ททท. ชูธงสีรุ้ง! ผนึกกำลังพันธมิตรจัดอีเวนต์เฉลิมฉลองเดือนแห่ง Pride อย่างยิ่งใหญ่

หวังดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพ LGBTQ+ พร้อมดันประเทศไทยเป็น Top Pride Friendly Destination ระดับโลก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมเฉลิมฉลอง Pride Month อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการสนับสนุนจัดอีเวนต์และกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ พร้อมชี้ LGBTQ+ เป็นกลุ่มศักยภาพเป้าหมายและมูลค่าทางการตลาดสูง จึงเป็นโอกาสในการกระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยเป็น Pride Friendly Destination และ Tourism Hub จุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มจากทั่วโลกอย่างเท่าเทียม

นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. ให้ความสำคัญกับกลุ่ม LGBTQ+ มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งผ่านกิจกรรมส่งเสริมการขาย Proud Experience ที่ดำเนินการในตลาดสหรัฐอเมริกา การดำเนินแคมเปญ “GO Thai Be Free” และการสนับสนุนการจัดกิจกรรมของ LGBTQ+ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เนื่องจาก LGBTQ+ เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง เดินทางบ่อยเฉลี่ยปีละ 3-4 ครั้ง และมีระยะเวลาพำนักยาวกว่านักท่องเที่ยวทั่วไป ถือเป็นกลุ่ม Niche ที่ทรงพลัง และกำลังได้รับความสนใจจากกระแสสังคมและกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ

สำหรับ Pride Month ที่กำลังจะมาถึง ททท. พร้อมร่วมเฉลิมฉลองเดือนแห่ง Pride อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการสนับสนุนการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยในการเป็น Pride Friendly Destination และพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยใน Pride Month เพื่อร่วมกันเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศ เตรียมสนับสนุนการจัดกิจกรรม อาทิ งาน Colorful Pride Festival 2024 ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2567 ณ จังหวัดเชียงใหม่ ประกอบด้วยกิจกรรมพาเหรดของเหล่า LGBTQ+ และผู้ที่สนใจ การแสดงคอนเสิร์ต นิทรรศการศิลปะ การประกวดถ่ายภาพ การประดับตกแต่งไฟในแลนด์มาร์กสำคัญ เช่น ประตูท่าแพ สะพานขัวเหล็ก แยกรินคำ เป็นต้น มหกรรมไพรด์ทั่วประเทศ (Nation Wide Pride Festival) ซึ่งจะจัดขึ้นทั้งหมด 5 พื้นที่ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ประกอบไปด้วย กิจกรรม Bangkok Pride Festival 2024 ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – มิถุนายน 2567

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.tatnewsthai.org/news_detail.php?newsID=5656#
ททท. ชูธงสีรุ้ง! ผนึกกำลังพันธมิตรจัดอีเวนต์เฉลิมฉลองเดือนแห่ง Pride อย่างยิ่งใหญ่

Back to Top

Back to Top

Don't miss any updates